กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ซีอีโอ NVIDIA มอง AI จะทำสอบผ่านทุกข้อสอบที่มีในโลกได้ ภายในเวลา 5 ปี

News

Staff Member
VIP Member
Registered
Jensen Huang ซีอีโอ NVIDIA เข้าร่วมงานสัมมนา Economic Policy Research Summit ที่จัดโดย Stanford University โดยตอบคำถามจากผู้ร่วมงานว่า เขาคิดว่าจะใช้เวลาอีกกี่ปีจึงจะมี AI ที่สามารถคิดได้แบบมนุษย์ทุกอย่าง

Huang บอกว่าคำถามนี้ค่อนข้างกว้าง อยู่ที่เรามองเป้าหมายไว้ขนาดไหน แต่ถ้าตีกรอบว่า AI นั้นต้องสามารถทำแบบทดสอบทุกอย่างที่มนุษย์มีได้ทั้งหมด น่าจะอีกไม่เกิน 5 ปี ตอนนี้ AI สามารถทำข้อสอบหลายวิชาได้ดีเท่ามนุษย์แล้ว แต่บางวิชาก็ยัง

เขายังเสริมว่า หากพูดถึงการมี AI ที่ทำงานได้ทุกอย่างแทนมนุษย์ (AGI - Artificial General Intelligence) อาจจะต้องใช้เวลานานกว่านั้น เพราะยังมีความเห็นต่างว่าไม่ว่ายังไงคอมพิวเตอร์ก็ไม่สามารถเลียนแบบการคิดของสมองมนุษย์ได้

Huang ยังตอบคำถามว่าโลกต้องมีโรงงานผลิตชิป (Fabs) อีกมากแค่ไหน จึงจะพอสำหรับรองรับความต้องการด้าน AI โดยยกกรณีที่ Sam Altman ซีอีโอ OpenAI กำลังหาเงินทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตชิป ซึ่งเขาบอกว่าโลกต้องการชิปเพิ่มขึ้นแน่นอน แต่ชิปก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ความต้องการจะไม่ได้เพิ่มแบบไม่จำกัด อัลกอริทึมและการประมวลผล AI นั้นดีขึ้นตลอด อย่าง NVIDIA เองก็ออกแบบชิปที่ประมวลผลดีขึ้นเป็นล้านเท่าใน 10 ปี ที่ผ่านมา

ที่มา: Reuters

No Description


Topics:
Jensen Huang
Artificial Intelligence
Semiconductor

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน ด้านล่าง