กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see


ข่าว ไมโครซอฟท์ประกาศแผนย้าย Classic Outlook มาเป็น New Outlook ใช้เวลาอีกราว 2 ปี

News

VIP Member
Staff Member
VIP Member
Registered
ทีมผู้บริหาร Outlook ของไมโครซอฟท์ ออกคลิปความยาว 37 นาที อธิบายเส้นทางการเปลี่ยนผ่าน Outlook Win32 เดิมมาเป็น New Outlook for Windows เวอร์ชันใหม่ ซึ่งยังไม่กำหนดเวลาชัดเจน แต่จะเกิดขึ้นแน่นอนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เหตุผลที่ไมโครซอฟท์ต้องทำ Outlook for Windows ตัวใหม่ เป็นเพราะในอดีตผู้ใช้งานบนวินโดวส์มีช่องทางใช้งาน 3 อย่างคือ Classic Outlook (Win32) ตัวดั้งเดิม, แอพ Mail & Calendar ของวินโดวส์ และใช้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ แอพทั้ง 3 ตัวให้ประสบการณ์ใช้งานแตกต่างกัน ฟีเจอร์ไม่เท่ากันเลย

No Description
No Description


ไมโครซอฟท์จึงต้องการยุบรวมเป็น Outlook เวอร์ชันเดียว ใช้โค้ดตัวเดียวกัน เขียนฟีเจอร์ทีเดียวใช้ได้เหมือนกันหมด การพัฒนาหรือแก้ไขบั๊กทำได้เร็วขึ้น จากหลักเดือน-ปี มาเป็นหลักวัน-สัปดาห์เท่านั้น

หลังรวมโค้ดเสร็จแล้ว วิสัยทัศน์ของ Outlook ต้องการเป็น "Hub for Me" ศูนย์รวมการสื่อสารทุกอย่าง (Hub) และปรับแต่งได้ตามบุคคล (Me) รวมถึงจะเพิ่มฟีเจอร์ด้าน AI เข้ามาอีกมาก

No Description


New Outlook มีฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างที่นำมาจากเวอร์ชันเว็บ แต่ไม่มีใน Classic Outlook แต่ทีมงานก็ยอมรับว่ายังมีฟีเจอร์สำคัญบางตัวตามหลังอยู่ โดยหลายอย่างอยู่ในแผนแล้ว เช่น การทำงานออฟไลน์, รองรับไฟล์ปฏิทิน ICS, การทำ Search Folder เป็นต้น

No Description
No Description


ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์เริ่มนำ New Outlook มาใช้แทนแอพ Mail & Calendar แล้ว (ใน Windows Insider) แต่การเปลี่ยนจาก Classic Outlook มาเป็น New Outlook ใช้ตารางเวลาต่างกัน เพราะมีผู้ใช้ฝั่งองค์กรอยู่มาก

ตอนนี้ระยะเวลาเปลี่ยนผ่านจาก Classic Outlook มาเป็น New Outlook ยังไม่กำหนดแน่ชัด ตอนนี้ยังอยู่ในสถานะ Opt-in คือผู้ใช้ต้องเป็นฝ่ายกดเริ่มใช้งานด้วยตัวเอง แต่อีกราว 1 ปีข้างหน้าจะเข้าสถานะใช้ไคลเอนต์ตัวใหม่เป็นดีฟอลต์ แต่สามารถเปลี่ยนกลับไปใช้ตัวเก่าได้ (Opt-out) และหลังจากนั้นอีกราว 1 ปี จะปิดไม่ให้ใช้ไคลเอนต์ตัวเก่าอย่างถาวร ซึ่งไมโครซอฟท์บอกว่าจะแจ้งเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ปีให้มีเวลาปรับตัวกัน

No Description



ที่มา - Neowin

Topics:
Outlook
Microsoft
E-mail

อ่านต่อ...
 



กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ด้านบน